Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

So sánh Android Tv Box với Apple Tv.

 

1.Khái niệm về Android tv box và Apple Tv


Apple tv là thiết bị thông giải trí thông minh cao cấp mới ra đời của hãng Apple đình đám với chiếc điện thoại Iphone luôn được săn đón nhằm chuyển đổi tín hiệu không dây tới Tivi chạy trên hệ điều hành IOS.

Android tv box là thiết bị giải trí thông minh cao cấp kết nối với Tivi thường biến nó thành Tivi siêu thông minh được chạy trên hệ điều hành Android.


So sánh Smart Tv Box và Apple Tv
 

2.Sử dụng Android tv box và Apple Tv.

a.Giống nhau.

Đều là thiết bị giải trí thông minh kết nối với Tivi thông qua cổng HDMI và đường truyền mạng để truyền tải loa âm thanh,hình ảnh chất lượng cao.

b.Khác nhau.

 - Android tv box kết nối trực tiếp với Tivi và cài đặt các ứng dụng dễ dàng với kho ứng dụng khổng lồ của Google CH Play.

- Apple Tv kết nối với Tivi thông qua các thiết bị ngoài như iphone,ipad,imac...và đường truyền wifi cộng thêm tài khoản itunes để phát dữ liệu lên tivi từ thiết bị ngoài đó hoặc itunes.

3.Thiết kế bên ngoài.

Bạn có thể thấy,Apple tv vẫn luôn được giữ thiết kế vuông vắn,nhỏ gọn,màu đen,cổng kết nối vở viền và trên mặt có "quả táo cắn dở" tạo nên thương hiệu Apple không bao giờ bị nhầm lẫn.
Apple TV

 Còn Android tv box,trên thị trường có hàng trăm sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau tạo nên những sản phẩm có thiết kế riêng biệt của từng hãng nhưng chúng đều nhỏ gọn trong lòng bàn tay,màu trắng,bạc,đen,...



android tv box minix


Khi bạn cầm Apple Tv trên tay bạn có thể liên tưởng tới thiệt bị Minix Neo X5 mini. vì nó khá tương đồng về thiết kế.

4.Cấu hình phần mềm bên trong.

a.Android tv box.

Chạy trên hệ điều hành Android,Android tv box nói chung luôn cho ta những thao tác sử dụng dễ dàng như tải tài liệu,ứng dụng,chơi game,lướt web,xem phim HD hay 3D,4k,xem bóng đa ngoại hạng anh trực tiếp,karaoke....như sử dùng smartphone,PC hay máy tính quen thuộc hằng ngày.

xem phim HD hay 3D

b.Apple Tv

Hãng Apple với hệ điều hành IOS riêng biệt buộc phải sử dụng itunes để thực hiện các thao tác trên tivi.Điều đó giúp được độ bảo mật cao cho thiết bị.Để xem các chương trình giải trí,truyền tải dữ liệu lên tivi bạn cần kết nối Apple tv với Tivi thông qua thiết bị ngoài khác như iphone,mac,ipad...để truyền tải dữ liệu từ thiết bị ngoài đó lên Tivi.Bạn có thể hiểu Apple tv như là một ổ cứng.Nếu muốn sử dụng các ứng dụng cần thiết trên chính Apple tv bạn phải phá khoá(jailbreak) tuy nhiên sẽ phải trả phí rất nhiều thứ bởi nó là bản quyền.Bởi phải tốn kém thêm một thiết bị ngoài khác và thao tác sử dụng nhiều cũng như phí cao hơn Android tv box nên Apple tv không được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam.

5.Các thao tác, điều khiển trên Android Tv Box và Apple Tv với Tivi

Khi tương tác Android tv box với Tivi,các thao tác sử dụng của bạn sẽ dễ dàng khi sử dụng chuột quang hoặc chuột bay.Được thiết kế như một chiếc Remote quen thuộc công thêm bàn phím ký tự như bàn phím máy tính ở mặt sau sẽ giúp cho người cùng có thể thao tác dễ dàng và chat chit thoải mái,nhanh chóng.

Chuột bay cao cấp KM800

Apple tv các phiên bản trước thì thao tác chính trên các thiết bị ngoài truyền dữ liệu đó như iphone,ipad...nhưng hiện nay đã được cập nhật Remote chuyên dụng.

Kết luận : Nếu bạn là dân chơi công nghệ thì Apple tv là sản phẩm cho bạn sở hữu để khám phá và đầu tư.Còn nếu bạn có nhu cầu giải trí thông dụng như xem phim 3D,karaoke,chơi game...thì bạn nên lựa chọn Android tv box giá rẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét